Kỳ 1: truyền thuyết về cà phê

từ tương đối lâu  cafe Chồn đã trở thành một thức uống của huyền thoại. Vì với người sành điệu, đi tìm kiếm một quán cafe sống Sài Gòn hoặc thủ đô có bán cà phê Chồn để hưởng thụ là điều không thể. Mà nếu bạn ở ngay thủ phủ của cây cafe thì quý vị cũng chỉ nghe kể. Vậy đâu là địa chỉ của cà phê Chồn?…Loạt bài viết này nhằm mục đích mời bạn đến với địa chỉ đó.

Kỳ 1: truyền thuyết về cà phê

vào cuối thế kỷ XVI, khi những giáo sĩ Bồ Đào Nha mang lại vùng cao nguyên Êthiopia xa xôi của châu Phi nhằm truyền giáo. Họ thấy rất khá các thổ dân bị căn bệnh buồn ngủ. Người bị bệnh này lúc nào thì cũng thấy uể oải, lờ đờ và xuất hiện cảm thấy liên tục buồn ngủ. Họ xuất hiện thể ngủ vào lúc đang được đi lấy quốc tế suối hay đang được làm những công việc lao động giản đơn, mặc dù họ sẽ ngủ các rộng gấp 2-3 lần người khác hoặc thậm chí sẽ ngủ suốt cả ngày . vì thế những người mắc bệnh này làm việc có hiệu quả rất thấp hoặc có thể rất nguy nan như vào lúc đang săn bắn, lái xe, ví dụ điển hình …

nguon-goc-ca-phe-757139j9752.jpg

Xem thêm trên : http://caphechonvn.com

Bệnh do một loại ruồi sống bằng chích hút máu những con vật rộng lớn như trâu, bò, lạc đà, ngựa …trong lúc chích hút, ruồi tiết ra một loại độc tố làm mang lại máu không đông. Chính loại độc tố này sẽ làm nhiều con vật không ngủ được, ốm dần. Đồng thời ở nơi vết chích máu cứ rỉ ra ngày nay sang ngày khác làm cho con vật kiệt sức rồi chết. Khi số gia súc bị ít dần mà đàn ruồi sinh sản ngày càng các lên nên sẽ dẫn cho việc chúng tấn công cả sang nhân sự để chích hút máu.

nhiều thầy lang địa phương đã chữa bệnh này bằng biện pháp hái một loại quả bé dại như quả anh đào, bóc lấy hạt để trên bếp lửa nướng cháy. cho khi quả tỏa ra một mùi thơm liền mang đến người bệnh nhai nát ra và nuốt. Điều làm đến những giáo sĩ và các thầy thuốc phương Tây đáng rất bất ngờ rộng là chỉ một lát sau người bệnh trông khỏe hẳn ra, ăn nói huyên thuyên và nhảy múa một giải pháp thoải mái đầy phấn khích. một số trong những thổ dân không bị bệnh cũng lấy hạt đã nướng nhai nuốt và cho thấy một kết quả tương tự như .

cũng phải phân biệt một loại bệnh buồn ngủ của người mà Vì Sao là một do thiểu năng tuần hoàn não. Do lượng máu được bơm lên não bộ hạn chế nên não bị thiếu oxy làm đến người bệnh tiếp tục xuất hiện cảm giác thiếu ngủ. Bệnh rất nguy hiểm đối với những người làm những quá trình yên cầu sự tỉnh táo, tập trung cao độ như lái xe ví dụ điển hình .

Từ đó hạt cà phê được đưa về Châu Âu nhưng phải rộng thế kỷ sau mới mẻ trở thành một thức uống trước tiên là Giao hàng mang lại giới quý tộc cung đình rồi dần dần còn mới lan tỏa trong dân gian.

nếu cây cafe được di thực qua Châu Á bởi người Bồ và người Pháp thì lại đi theo người Tây Ban Nha sang Nam Mỹ vào cuối thế kỷ XVIII. Rất nhanh gọn , cây cà phê sẽ trở thành cây phiên bản địa bởi nhờ sự ưa thích hợp của nhiệt độ và thổ nhưỡng sống những vùng đất thuộc địa này.

xuất hiện một truyền thuyết thần thoại nữa được lưu truyền trong trái đất Ả rập do những đoàn thương nhân phương Tây kể lại khi mang cà phê là một trong những thứ đồ dùng uống mới mẻ từ vùng Cận Đông về Châu Âu. Người Ả rập mang đến rằng một số con dê vào những đàn dê của thổ dân Bắc Phi được chăn thả tự nhiên và thoải mái đã nhảy nhót một giải pháp vui vẻ không biết mệt nhọc mỏi mang lại tận đêm khuya sau khoản thời gian ăn một loại quả chín trên nhiều cây mọc thoải mái và tự nhiên dưới tán rừng già. Và đa số từng lần được thả ra số con dê đó cũng nhanh gọn chạy vào rừng tìm ăn loại quả kỳ lạ ấy. nhiều thầy tu của một tu viện gần đó đã thử uống nước ép ra từ loại quả đó và tỉnh táo cầu nguyện chat chit đến cho tận đêm khuya. Từ đó thần thoại mang đến rằng nhân sự sẽ biết mang lại cây cà phê là nhờ vào những đàn dê của thổ dân này.

tuy vậy thần thoại này thiếu tính hợp lý vì quả cafe với lớp xen-lu-lô tạo nên thành vỏ bao quanh nhân nên không thể tiêu hóa vào bao tử của bất kì loài động vật nào (nên mới mẻ có cafe Chồn). Và quả cà phê nếu như không được rang hay nướng chín lên thì không chuyển hóa được chất cafein nhằm tạo nên thành một chất kích thích thần kinh.

Nhưng không phải thổ dân Châu Phi mà chính người Ả rập đã tìm ra biện pháp pha chế loại quả ấy thành một thứ đồ dùng uống từ vào cuối thế kỷ XV mà về sau được họ đặt cho cái thương hiệu là cafe

quý khách có thể mua sản phẩm tiêu dùng tại : cafe chồn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét